สวัสดีคร้าบบบบ

สวัสดีวันศุกร์แสนสุขด้วย.. แต่ตอนนี้ไม่สุขเท่าไหร่เพราะออกไปไหนไม่ได้

ถึงอยากไปก็ไปไม่ได้เพราะ ไอแค่กๆ ตาแดงปี๋ สงสัยจะติดหวัดใครแถวๆนี้แหละ

สำหรับผู้ที่พึ่งเข้ามานะครับ สามารถลองกลับไปอ่าน ตอนที่ 1 , 2 และ 3 ได้ที่

ภาคหนึ่ง

ภาคสอง

ภาคสาม

ก่อนที่จะพาไปกิน พาไปเที่ยว นั่งพักดื่มกาแฟเย็นๆหอมๆก่อนฮะ

ใจเย็นๆนะคร้าบ รอบนี้ภาพเยอะมาก อนทนรอนิดนึงเน้อ

วันที่ 12 ..

วันนี้ตื่นสายสมใจอยากซักที ข้าวไม่ต้องกินมันแล้ว ไปรับรถที่โชคอัพเกือบพังเสร็จ

ก็เที่ยวต่อครับ โดยขากลับจาก หาดใหญ่ ผ่าน จังหวัดตรัง

จึงตกลงกันว่าจะแวะเข้าไปดู พิธิภัณฑ์สัตว์น้ำก่อน

ดูซิว่าจะเหนือกว่าอควอเรี่ยมประเทศเชียงใหม่หรือไม่

บริเวณข้างในครับ

มีแสดงแมวน้ำด้วย แต่ไม่ได้ไปครับเพราะไปผิดเวลา

ใครมีโอกาสได้แวะ ฝากกลับมาเล่าบ้างนะฮะว่าเป็นอย่างไรบ้าง

หลังจากที่เข้ามาแล้วก็พบกับ ..

อะไรหว่า

ข้างในเป็นทางเดินเรื่อยๆจนจบ ระยะทางไม่ยาวมาก

คล้ายๆ อควอเรี่ยมมั้ยครับ

เกรงว่าภาพจะเยอะเกิน จึงขอลงภาพไม่มากนะครับ

เริ่มจาก ปิรันย่า

ต่าวววว ..

ปูทะเล ..

ปลานวลจันทร์

ปลาแซคเคิล ไบเชอร์

กั้งตั๊กแตนเอามาเผา คงอร่อย

อ้อ ข้างหลังมีทะเลด้วยนะครับ

หลังจากที่ เที่ยวตรังได้ซักพักก็หิวแล้วครับ แต่ขออดไปกินที่กระบี่ กับร้านนี้

ไม่มานี่ข้าน้อยถือว่า ยังมาไม่ถึงกระบี่นะครับ

เพราะไก่ย่างภาคใต้นั้น อร่อยมากกกกกกกกกกก.....ก

ถ้าใครอยากจะลองมาชิมดู สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 085-6537802

เริ่มจากข้าวหมกไก่ (35บาท)

ให้น้อยจนน่าตกใจครับ พี่ท่านเล่นเอาน่องบนจากปีกไก่มา

อร่อยแต่ว่า สามจานก็ไม่อิ่ม !!!!

ไก่อบโอ่ง

ไม่ต่างจากไก่ย่างธรรมดาครับ

ที่จะมาทานคืออันนี้ต่างหาก !!!

ไก่ย่างทรงเครื่องครับ (ไม้ละ 20 บาท)

เป็นไก่ย่างที่หาทั่วเชียงใหม่ก็ไม่มีขาย เพราะมันขายเฉพาะภาคใต้

ซอสที่ทานั้น รสชาติเผ็ดๆ หวานๆ กินลืมตายครับ !!!!

มีส่วนน่อง ปีก อก และ หนังไก่ (10บาท)

หลักจากทานเสร็จ ฝนก็ตกอย่างหนัก ...

ไม่ได้ไปไหนต่อ จนกระทั่ง ..

มื้อเย็น ..

รอบนี้กินร้านอาหารในตัวเมืองกระบี่ครับชื่อร้าน ตะโกลา

ที่เลือกร้านนี้เพราะ ไม่ได้จ่ายฮะ

กินเลี้ยงรวมญาติ

บรรยากาศข้างในครับ

เนื่องจากทานกันหลายคน เกรงใจคนอื่นจึงเก็บภาพอาหารได้เพียงน้อยนิด

เริ่มจากยำทะเล .. คำแรกหวาน แล้วก็เผ็ดสมใจคนใต้ แต่กลมกล่อมดีครับ

ผัดผักอะไรหว่า .. ไม่ได้ทาน

ปลาผัดคื่นฉ่าย

กุ้งซอสมะขาม ..

มีอาหารฝรั่งด้วยนะเอ้อ

สเต็คเนื้อ ... อะไรซักอย่าง คนใต้ไม่ทานซักคนเพราะข้างในมันดิบ

แหมอยู่ตรงหน้าข้าน้อย จะเหลือมั้ยน่ะ

มาถึงอาหารใต้กันบ้างกับ

แกงส้ม .. ทานได้ช้อนเดียวเท่านั้นแหละครับ เผ็ดเหมือนกับว่าไม่ได้ทำให้มนุษย์กิน !!!

ผัดคะน้าหมูกรอบ

เป็ดปักกิ่ง

ของหวานครับ

เชื่อหรือไม่ว่า ที่นี่ เมลล่อนแพงมากๆและคนใต้ไม่รู้จักซักคน !!

ทำไปได้ .. ซีกละร้อย

วันที่ 13

วันนี้ไม่มีอะไรมากครับ ไปเที่ยวที่เก่าๆเดิมๆ ฝนก็ยังตกเหมือนเดิม

สุสานหอย .. ปัจจุบันเก็บค่าเข้าด้วยนะครับ คนละ 20 บาท

ด้านหลังเป็นที่ชอปปิ้งครับ

ส่วนใหญ่จะขายเปลือกหอยต่างๆ

อ่าวนาง

และคลองแห้ง (หาดนพรัตน์ธารา)

วันที่ 14

วันนี้วางแผนไว้ว่าจะไปภูเก็ตกันครับ รอบนี้เช่ารถตู้ไปด้วย

โดยแวะครึ่งทางที่ จังหวัดพังงา

ซึ่งจังหวัดพังงานั้น เป็นจังหวัดที่เล็กมากๆ มีถนนเพียงสองสายเท่านั้น

มาถึงภูเก็ต ต้องตามใจคนจ่ายตังค์ก่อนครับ เลยมากันที่ ..

เซ็นทรัล

จริงๆแล้วที่ๆข้าน้อยอยากไปมีที่เดียวเท่านั้นคือ

แหลมพรหมเทพ .. แต่ไปผิดเวลา ไปตอนแดดเปรี้ยงๆ

วันที่ 15

วันนี้ต้องลาจากกระบี่แล้วครับ

ตอนเที่ยงแวะทานข้าวที่ ร้านลำพู1 ซึ่งร้านนี้มีสาขาเยอะมาก เปิดติดๆกัน

ยังงงอยู่เลยว่า เปิดแย่งลูกค้ากันเองทำไม

บรรยากาศภายในร้าน

เริ่มกันที่ หอยนางรม (ตัวละ 25 บาท)

สดมากๆ กระเหรี่ยงเหนือแบบข้าน้อยนี่ขอยกนิ้วให้ .. ไม่ได้ทานอะไรแบบนี้มานานมากแล้ว

ปรุงแต่งนิดหน่อยก็พร้อมเข้าปาก

กุ้งเผา (กิโลละ 500-700 บาท)

ปลาหมึกเผา (กิโลละ 80 บาท)

เนื้อปูผัดผงกระหรี่ (300 บาท)

เนื้อปูทั้งแน่น ทั้งสด อยากจะอวดคนเหนือเหลือเกิ๊นนนน ฮิ้วววววววว ~ !!

ทอดมันกุ้ง (80 บาท)

แกงส้ม (100 บาท)

รู้ว่ามันเผ็ดจนกินไม่ได้ แต่ก็ยังจะสั่งมา

หลังจากนั้นก็มาแวะกราบสมเด็จเตี่ย (กรมหลวงชุมพร)

ข้างบนมี พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ ครับ

กว่าจะขึ้นถึง .. เหงื่อเป็นปี๊บ ..

ด้านหลังครับ

เข้ามาข้างในกันบ้าง

วิวจากชั้นสองครับ

เฮ้อ .. จบแล้วครับสำหรับทริปครั้งนี้ จริงๆมีทริปลุย กทม. วันสงกรานต์

แต่เอามาลงคงไม่เหมาะเท่าไหร่ เอาเป็นว่า หลังจากจบทริปนี้

เบื่ออาหารทะเลทุกชนิดครับ !!!!

เบื่อแบบเห็นอยู่ตรงหน้ายังทานไม่ลงเลย !!!!

คราวหน้า ข้าน้อยจะไปเที่ยวที่ไหน หรือว่ากินอะไรนั้น

รอเอนทรี่หน้าเน้ออออ

ขอปิดท้ายด้วยภาพ วิวตรงพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ ครับ

แล้วพบกันใหม่ถ้ายังไม่ลืมกันคร้าบบบบบบบบบบบ

ชอบมากๆๆ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและอาหาร open-mounthed smile confused smile

#39 By น้องปูนิ่ม (58.9.86.235) on 2010-04-24 20:56

www.prachuapgardenview.com

#38 By (58.9.120.180) on 2010-02-07 14:59

รูปสวย ของน่ากินมาก Hot! Hot! Hot!
ถ่ายสวยมากค่ะ โดยเฉพาะของ กิน ฮ่า...
ขอบคุณที่พาทัวร์นะคะHot!

#36 By (^_^)/nana on 2009-05-17 21:34

โฮ้ก...... ซีกละร้อย กล้าสั่งเนอะ sad smile
ว้าว นัีบถือค่ะถ่ายรูปก็สวยมากๆได้บรรยากาศ
เราคิดว่าตัวแรกในพพิธภัณฑ์น่าจะเป็นปลาวาฬนะ รึป่าว?? แต่รูปอาหารนี่
ทะเลสวย อยากไปอีกๆๆ Hot!
น่ากินมาก ๆ เลยค่ะHot! Hot!

#33 By i'FY on 2009-05-17 14:32

เมืองไทยสวยมากๆๆๆ

#32 By .-.Chill.-. on 2009-05-17 11:12

ภาพสวยมากเลยครับbig smile

Hot! Hot!

#31 By R!PPER on 2009-05-17 00:48

โคร่ก.....หิวๆๆ
ภาพสวยมากค่ะ ชอบจังๆ

#30 By ArchmaniaC on 2009-05-16 23:41

จขบ. ถ่ายภาพสวยจังเลยค่ะ
โอ้ โอ ปักต์ใต้บ้านเรา ทะเลสวยแบบนี้นี่เองdouble wink

#29 By NihaoJAA on 2009-05-16 21:10

อาหารแต่ละอย่างน่ากินมาก

ถ่ายรูปสวยจัง*

:]]

#28 By MOVING' on 2009-05-16 20:17

หูยยย
หอยนางรมน่ากิ๊นน

#27 By Seiz on 2009-05-16 20:05

ไม่น่าเข้ามาดูเล๊ย...

เป็นบล๊อกที่ทำร้ายจิตใจคนที่อยู่ต่างประเทศมาก
หิวๆๆๆ
พี่พี ..

อีรูปปลาตัวใหญ่ๆนั้นทำเกือบชอคง่า

รูปที่ 5 มั๊งงง ..

ชอบน้องเต่าอ้ะมองกล้องด้วย หุหุ

สุสานหอยเคยไปเที่ยวเมื่อนานมาแล้ว > <

นอกนั้นมะเคยไปเลย พี่พีถ่ายรูปสวยมากก

ถ่ายรูปกับข้าวได้น่าทานสุดๆค่ะ ^^

Hot! Hot! Hot! Hot!

#25 By ★ M a R r O n ★ on 2009-05-16 18:28

สวสัดีค่ะ

ชื่อพี่พีใช่ไหมค่ะ นู่ข้าวฟ่างนะ เป็นเพื่อนของตุ๊กตาค่ะ

เป้นเลเยอร์ค้า

ตามมาสูบภาพสวยๆ บรรยากาศดีๆ

ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ

มีคำถาม..ว่าพี่ได้อยู่ชมรมล้านนาโฟโต้คลับรึเป่าเอ่ย?

เห็นถ่ายภาพส๊วยย สวย...

ว่างๆ อยากชวนไปไพรเวทนะค่ะ

ถ้าไม่สะดวกยังไงเจอกันคราวหน้า
ที่งาน ตุลา นะค้า

เจอกันคราวหน้าน๊าค่ะ

#24 By ~[P]ep[P]er[M]in[T]~ on 2009-05-16 17:56

ไก่ย่างทรงเครื่อง
น่ากินโฮกกก...

cry

สุสานหอย
ตอนแรกคิดว่ามันปิดตัวลงแล้ว
เพราะไม่เห็นแนะนำตามหนังสือท่องเที่ยว
แต่พอมาเห็นรูป
มันยังอยู่ดีแฮะ

#23 By h|b|b on 2009-05-16 16:21

ถ่ายพระสวยค่ะ Hot!

#22 By dorapanda on 2009-05-16 13:48

ว้าว วว น่าไปจังเลยค่ะ.))
ว่างๆแวะมาบล๊อกเราบ้างน๊า .Hot! Hot!

#21 By PoYChilL on 2009-05-16 13:16

รูปชุดนี้ไม่ได้ใช้ขาตั้งกล้องครับมือนิ่ง,ดัน ISOล้วนๆ
เนื่องจากมีเวลาน้อย

ถ้าอยากได้ภาพที่มีคุณภาพควรใช้ขาตั้งกล้องนะครับ

#20 By Piyato on 2009-05-16 13:05

เมืองไทย้มีที่สวยๆมากมายเลยเน๊อะ

เห็นแล้วอยากไป

#19 By polly on 2009-05-16 12:14

่ถ่ายรูปสวยมากกกกกครับ big smile

อาหารดูน่ากินหลายอย่างเลยครับ

#18 By Googigg on 2009-05-16 11:02

เป็ฯทริปที่ยาวนานแต่แต่ละที่ที่ไปคงประทับใจไม่รู้ลืมbig smile

#17 By ลูกคนโตเอง on 2009-05-16 11:00

สวยงามน่ากินเหมือนเดิมครับ Hot!

#16 By aaaaaaa on 2009-05-16 09:24

รูปสวยครับ ดูแล้วอยากไปเที่ยวจริงๆHot!
สะสะสวยมากกกกก
แต่แลดูอาหารในจานมีอยู่หยุมหยิมมากเลยเน้อะ sad smile

ปล.อยากรู้ว่าถ่ายรูปมืดๆใช้ขาตั้งกล้องด้วยรึเปล่าคะ แสงสวยมากคมมากทีเดียว big smile

#14 By iDoi* on 2009-05-16 04:46

นั่งรอโหลดรูปนานมากมาก
แต่ก็สวยกับที่รอคอยค่ะ

#13 By ~* แมวอ้วน *~ on 2009-05-16 00:38

วัดสวย วิวสวยมาก
ชอบบ

ถ่ายรูปสวยดีจัง confused smile

#12 By jom-jam. on 2009-05-16 00:17

อยากตามไปเที่ยวด้วยจัง confused smile

รูปอาหารแค่เห็นก็หิวมากๆแล้วค่ะ

น่าทานโฮกกก !

#10 By peachtje on 2009-05-15 23:43

เห็นแล้วไม่อยากไห้เปิดเทอมเลยอ่ะอยากเที่ยววว
TT^TT

#9 By Zwartcoff on 2009-05-15 23:05

โหหห
เที่ยวแบบไม่มีหยุดเลยอ่ะ

อิจฉาจังงง Hot!

#8 By *+~+LovE- Atmospheric+~+* on 2009-05-15 22:58

โอ้ววว รูปสวยมาก ๆ

อิจฉาทั้งเรื่องได้ไปเที่ยว และได้เก็บรูปสวย ๆ ตลอดทาง

อิจฉาครับ ๆ

รออ่านตอนต่อไปอยู่นะ

Hot! Hot!

#7 By Highwind on 2009-05-15 22:39

#6 By baibua on 2009-05-15 22:36

รูปสวยๆๆ รูปมีแต่ของน่ากินทั้งนั้นเลยอ่ะ .....

หอยนางรมน่ากินมากมายยย

#5 By cherried on 2009-05-15 22:31

หิวเลย ลุงง่ะ

อยากกินไก่แดงๆเนอะ ท่าทางน่าอร่อย

Hot! ให้ดาวเพราะเห็นแก่กิน 555+

#4 By ღ•Louk-Peach•ღ on 2009-05-15 22:26

เปิดมาด้วยแก้วกาแฟเลยนะคะ อิอิ
วิวสวยมากมายค่ะมาพร้อมอาหารน่าทานไม่เปลี่ยนconfused smile ขนาดนั่งหน้าจอยังหิวตามไปด้วยเลยsad smile

ขอบคุณสำหรับการพาเที่ยวและรูปสวยๆเช่นเคยนะคะ confused smile Hot! Hot! Hot!

#3 By ☆ E m i R i on 2009-05-15 22:22

อยากกินไก่ย่าง อ่ะ

ที่เค้าราดอะเรียกน้ำแกงมั้งมั้ยแน่ใจ มี่ขายแต่ภาคใต้ที่เดียวเรย เริ่มคิดถึงบ้านแร้ววว

ส่วนร้านตะโกลา ก็ งงอยุ่ว่าทำไมมันไปอยุ่ที่กระบี่

เพราะตะโกลา เป็นประวัติศาสตร์ชองชื่อเมืองตะกั่วป่า จ.พังงา สงสัยเจ้าของร้านจะเป็นคนที่นั้น อิอิ

ขัยรถไปแหลมพรมเทพเองหรอค่ะ ทางขั้นน่ากลัวมากมายเลยอ่ะ อิอิ

ส่วนเซนทรัลภูเก็ตนี่ก็มั้ยได้ไปเดินนานเรยอ่ะ หุหุ

อยากกลับบ้านแล้วสิ

#2 By Popopure on 2009-05-15 22:22

วิวสวยม๊ากซ์ค่ะ
เห็นแร้วอยากไปเที่ยวจังค่ะ

ของกินก็น่าหม่ำๆๆ ^^

#1 By actuallyinlove on 2009-05-15 22:19