สวัสดีครับ

ช่วงนี้เริ่มมีเวลาว่าง(ในที่ทำงาน) นิดหน่อยจึงจะขออัพต่อเลยละกันเนอะ

สำหรับคนที่เข้ามาใหม่นะฮะ สามารถติดตาม ภาคหนึ่ง และภาคสองได้ที่

ภาคหนึ่ง

ภาคสอง

วันที่ 11 ..

วันนี้ข้าน้อยวางแผนไว้ว่าจะลงใต้มากกว่านี้โดยที่จะแวะประเทศมาเลเซียด้วย

จึงจำใจต้องตื่นแต่เช้า(จริงๆเกือบเที่ยงเหมือนเดิม) เพื่อไปรับไกด์ตัวน้อยชาวกระบี่

โฉมหน้าไกด์ตัวน้อยครับ

อย่าให้ความน่ารักหลอกเอาได้ครับ ไกด์ตัวน้อยผู้นี้เป็นผู้ที่มีความสามารถพิเศษคือ

อยู่นิ่งไม่ได้ ....

ปุด โถ่ !!!.. ซากอ้อย (ตามเทรนด์)

พี่ท่านเห็นรถเป็นสนามเด็กเล่นไปได้ จับนู่น จับนี่ .. เผลอเป็นไม่ได้

อันนี้อะไรอ้ะ ..

เกียร์ออโต้เฟ้ยยย.....ย

พระเจ้ากล้วยช่วยทอดทีเถิดครับ ข้าน้อยไม่เคยกลัวตายอะไรเท่าทริปครั้งนี้เลย !!

เอาหล่ะไม่นินทามากเข้าเรื่องดีกว่าเนอะ เสียดายเซลล์สมอง

หลังจากที่หวาดเสียวอยู่ในรถได้ซักพัก น้องไกด์ชี้ทันใดว่าจะกินติ่มซำ !!

แน่นอนมีหรือจะไม่จอดครับ

ที่กระบี่นั้นเค้านิยมทานติ่มซำเป็นข้าวมื้อเช้าครับทานกับ ชา กาแฟ

ชาทางใต้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นชาของ มองโกล ครับ

กลิ่นหอมมากๆ ผิดกับทางเหนือลิบลับ

ติ่มซำนั้นไม่มีให้สั่งครับ เค้ายกมาให้เลย อยู่ที่ว่าเราจะทานอันไหน

น้ำจิ้มติ่มซำทางใต้นั้นก็แปลกครับ ปกติแล้วจะใช้ซอสเปรี้ยว

แต่ทางใต้จะใช้น้ำจิ้ม ออกหวาน

นั่งรถต่อมาเรื่อยๆอีกประมาณสามชั่วโมง ..  อ้อ ถนน จากจังหวัดกระบี่นั้น ส่วนใหญ่แล้ว

จะมีแค่สองเลนเท่านั้นนะครับ ทำให้ขับเร็วไม่ได้

จากกระบี่ประมาณสามชั่วโมงก็ถึงจุดหมายครับ

จุดหมายแรก .. ไม่กินไม่ได้ (แพ้พลังประชาธิปไตย)

นั่นคือ ข้าวมันไก่ทุ่งลุงนั่นเอง

ทุ่งลุงนั่นอยู่เลยหาดใหญ่ไปอีกประมาณ 50 กิโลเมตรครับซึ่งติดกับชายแดนมาเลเซีย

เอาหล่ะสิ .. ปัญหาที่เกิดตามมาคือ ทำไมมันมี สองเจ้าติดกัน(ฟะ)

งานเข้าครับ

รีบโทรถามผู้รู้ทันใด ได้ใจความว่า ต้องกินร้านขวาเท่านั้นนะ (ร้านพี่น้อง)

บรรยากาศหน้าร้านครับ

นอกจากข้าวมันไก่แล้วก็ยังมี ข้าวหมูแดง หมูกรอบ ต้มเลือดหมูด้วยครับ

หมูแดง หมูกรอบ ราดน้ำราดช่างน้อยนิด

หมูแดงแข็งเป้ก ส่วนหมูกรอบพอทานได้ครับ

ทีเด็ดคือไก่ต้ม

ไก่เนื้อแน่นดีครับ ไม่มันมากนัก แต่เพราะเนื้อแน่นนี่แหละทำให้อิ่มเร็ว

ส่วนข้าวมันนั้น กลิ่นกระเทียมโชยแต่ไกลเลยครับ

เพราะว่า เอาข้าวมันไปผสมกับกระเทียมเจียว(แบบซื้อเอา)นั้นเอง

ด้วยความสงสัยว่าอีกร้านนึงไม่อร่อยหรืออย่างไร

กลัวกลับไปนอนคิด เดี๋ยวนอนไม่หลับอีก

จึงกินมันสองร้านนี่แหละ

ซึ่ง .. น้ำจิ้มต่างกันครับ ร้านแรกอร่อยกว่า เท่านั้นเอง

อิ่มแล้วก็มีพลังพร้อมลุยครับ

จากทุ่งลุงไป ปาดังเบซาร์ใช้เวลาแป๊บเดียวเท่านั้นเองฮะ

เราก็ถึงชายแดนใต้แล้ว .. เย้ๆ (แถวนี้จริงๆแล้วไม่แนะนำให้ถ่ายภาพเด็ดขาดครับ

ถ่ายเจออะไรเด็ดๆเข้าอาจติดคุกได้)

ว่าแล้วก็กรอกบัตรผ่านแดนกันก่อนเลย ซึ่งบัตรผ่านแดนนั้นจะต้องซื้อสองใบนะครับ